Fróðleikur

Til þess að setja heilbrigðan lífsstíl í forgang þarf að veita nokkrum þáttum athygli. Jafnvægi í næringu, svefn, dagleg hreyfing, streitustjórnun og efling félagslegrar heilsu eru lykilatriði til að upplifa vellíðan í daglegu lífi.

Góðgerlar á morgnana er orðinn fastur liður í rútínunni hjá mér og dóttur minni. Eftir að ég eignaðist dóttur mína fór ég að huga betur að heilsunni og fór að fræða mig meira. Þar á meðal fór ég að skoða góðgerla.

"Ég hef alla tíð verið hrifinn af jurtafæði. Finnst plönturnar gefa mér góða orku og vellíðan, er iðulega léttur í maga og svo er mér afar annt um dýrin og umhverfið. Ég hef verið vegan síðan 2017 og er það lífstíll sem mér líður afar vel með á líkama og sál. Jurtafæði veitir okkur alla þá orku og næringu sem við þurfum. Að vísu er mælt með að grænkerar taki aukalega inn B12 vítamín."

Meira er af járni en öðrum steinefnum í blóðinu. Mikilvægasta hlutverk þess er framleiðsla blóðrauða og vöðvarauða ásamt súrefnisbindingu rauðra blóðkorna. Járn er nauðsynlegt fyrir vöxt, heilbrigt ónæmiskerfi, orku og þrek.

Kalk, öðru nafni kalsíum er það steinefni sem mest er af í líkamanum. Það er um 1,5 til 2% af líkamsþyngd, þar af 99% í beinum. Kalk er nauðsynlegt fyrir vöxt og viðhald beina og tanna. Það er mikilvægt fyrir myndun ensíma í líkamanum. Samdráttur vöðva, sending rafboða, stjórnun hjartsláttar og storknun blóðs þarfnast kalks. Rannsóknir benda til að kalk geti lækkað blóðþrýsting, minnkað blóðfitu og dregið úr líkum á hjarta- og æðasjúkdómum.

Magnesíum er ásamt kalki og fosfór nauðsynlegt fyrir heilbrigð og sterk bein. Það er hvati til myndunar ýmissa ensíma í líkamanum, sérstaklega þeirra sem stjórna orkumyndun. Það er náttúrulega vöðvaslakandi, einnig nauðsynlegt fyrir starfsemi tauga. Skortur á magnesíum hefur áhrif á taugaboð og vöðvasamdrátt.

A-vítamín er efnasamband sem finnst í dýraafurðum í mismunandi forma retinóla. A-vítamín fyrirfinnst einungis í plöntuheiminum sem undanfari A-vítamíns eða í formi beta karótíns. Beta karótín tilheyrir flokki plöntulitarefna sem kallast karótenóíð. Upptaka á beta karótíni í mannslíkamanum viriðist nokkuð auðveld. A-vítamín er fituleysanlegt vítamín.

D vítamín finnst í tveimur formum; D2 (ergocalciferol) og D3 (cholecalciferol). D2 kemur frá plöntuafurðum eins og sveppum ásamt fæðu með viðbættu D vítamíni eins og mjólk og morgunkorni. D3 kemur aðallalega frá dýraafurðum eins og fiskiolíu, feitum fisk, eggjarauðu og lifur. D vítamín er fituleysanlegt vítamín.

Það er frekar glatað að komast loksins í langþráð frí í fallegri sveit og vera svo bara étinn lifandi af flugukvikindum sem við köllum lúsmý. Það er þá eins gott að grípa til allra hugsanlegra ráða til að halda varginum í burtu og við kynnum aftur til sögunnar, Mý frí flugnafæluna sem sló í gegn síðastliðið sumar. Mý frí er úthugsuð blanda 5 ilmkjarnaolía, 100% hrein olía, sem er rosalega drjúg í notkun.

Optibac eru góðgerlar sem lifa af ferðalagið í gegnum meltingarveginn og geta byggt upp heilbrigða þarmaflóru og bætt ónæmiskerfið. Byrjum á að skoða hvað ónæmiskerfið er. Í einföldu máli er þetta kerfi lífrænna ferla í líkamanum sem starfa saman og vernda okkur gegn meiðslum, eiturefnum, bakteríum og jafnvel streitu.

Góð meltingarflóra getur haft mikil áhrif á líkamlega og andlega líðan þína. Hún styrkir ónæmiskerfið, en yfir 70% af því er að finna í meltingarveginum.

Vissir þú að collagen er eitt mikilvægasta uppbyggingarprótein líkamans sem byggir bæði upp bandvef og húð? Collagen er jafnframt algengasta próteinið í líkama okkar en það er að finna í öllum liðum, vöðvum og beinum.

Collagen er stór hluti af uppbyggingu húðarinnar, hársins og naglanna. Inntaka collagens byggir því ekki aðeins upp sterkari bein og liði heldur stuðlar það að unglegra útliti, ljómandi húð, hári og nöglum.

Collagen skin er ný vara fyrir glóandi húð frá ICEHERBS.

Hver eru 25  vinsælustu vítamínin og bætiefnin í Heilshúsinu?

Dr. Erla Björnsdóttir klínískur sálfræðingur og doktor í líf- og læknavísindum og sérfræðingur í svefnrannsóknum leggur áherslu á góðar svefnvenjur. Hér eru nokkur góð ráð frá Erlu.

Tíu svefnráð frá Erlu Björnsdóttur,doktor í líf- og læknavísindum og sálfræðingur.

Þegar fjallað er um hvernig hægt er að efla og styrkja ónæmiskerfið er þessi vítamin og jurtir oftast nefnd; Zink, C vitamin, E vitamin, Sólhattur, Ólífulaufsþykkni, Hvítlaukur og GSE (Grapefruit seeds extract).

 

Það má segja að kollagen (collagen) hafi verið mest rædda efni snyrtivörubransans. Kannski engin furða miðað við hverju er lofað þegar vörur sem innihalda kollagen eru auglýstar. Í Heilsuhúsinu fást margar mismunandi tegundir kollagens til inntöku. En hvað er kollagen? Er þetta náttúrulegt efni eða framleitt á rannsóknarstofu? Er það bara fyrir húðina?

Zhou línan samanstendur af sérhönnuðum bætiefnum sem flýta fyrir því að líkaminn fari í svokallaðan ketósa, sem er ástand sem veldur mikilli og hraðri fitubrennslu.  Það að framkalla ketósa getur reynst erfitt og því er gott að fá hjálp frá Zhou. 

Hefur þú ekki tekið eftir því að jackfruit hefur verið að skjóta upp kollinum á matarbloggum, street food stöðum og veitingahúsum undanfarið? Jackfruit birtist fyrst á Pinterest á lista yfir heitustu matartrendin árið 2017 og hefur haldið áfram að búa til eftirspurn enda er hægt að nota jackfruit í fjölda matrétta þar sem áferð þess minnir mjög á áferð kjöts.

En hvað er það, hvers vegna það er vinsælt og hvernig á að nota það?